Lượt xem: 1752

Khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân, tìm hướng khắc phục hậu quả vụ cháy tại Công ty Cổ phần May Nhà Bè Sóc Trăng

Khoảng 10 giờ 40 phút ngày 24-11, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Công ty Cổ phần May Nhà Bè Sóc Trăng (NBS) đã làm cho nhiều máy móc và khu vực nhà xưởng khoảng 10.000 m2 bị thiêu rụi.
    Ngay khi nhận tin báo hỏa hoạn xảy ra, lãnh đạo Công an tỉnh và các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo, triển khai công tác dập lửa. Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH) Công an tỉnh Sóc Trăng đã huy động trên 100 cán bộ chiến sĩ cùng 9 xe chữa cháy tiếp cận hiện trường khống chế ngọn lửa. Lực lượng Cảnh sát giao thông chốt chặn, điều tiết giao thông, không để xảy ra ùn tắc gây khó khăn cho các xe chữa cháy tiếp nước; lực lượng cảnh sát cơ động, dân quân tự vệ bảo vệ hiện trường không cho người ngoài không có trách nhiệm vào khu vực cháy.

Nơi xảy ra vụ cháy. (Ảnh TH)

    Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, đồng chí Trần Văn Chuyện - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cùng lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng và lãnh đạo UBND thành phố Sóc Trăng đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo dập lửa. 

    Trao đổi với chúng tôi tại hiện trường, đồng chí Trần Văn Chuyện cho biết: “Hiện trường cho thấy thiệt hại của vụ cháy là rất lớn, nhưng rất may khi xảy ra cháy là lúc công nhân đã hết giờ làm và đã về. Lực lượng chữa cháy đã ngăn chặn thành công không cho ngọn lửa lan sang khu vực kho chứa nguyên liệu, khu hành chính, nhà ăn. Trước mắt, chúng tôi chỉ đạo các lực lượng tập trung chữa cháy, không cho ngọn lửa cháy trở lại, bảo vệ an toàn hiện trường cho cơ quan chức năng khám nghiệm, điều tra làm rõ nguyên nhân, đồng thời tìm hướng khắc phục hậu quả của vụ cháy”.

    Đại tá Phạm Quốc Việt - Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn khi nhà xưởng có diện tích rộng, kết cấu bằng sắt thép, được thiết kế theo hình thức tiền chế khi cháy gây sập hoàn toàn, đè lên máy móc, sản phẩm nên việc tiếp cận vào sâu trong xưởng để khống chế lửa là rất khó. Tuy nhiên, với tinh thần dũng cảm, các chiến sĩ chữa cháy đã không quản ngại khó khăn, thậm chí nguy hiểm để hoàn thành nhiệm vụ, phong tỏa ngọn lửa không để lây lan sang các khu vực lân cận. Lực lượng Công an thành phố Sóc Trăng, Cảnh sát Cơ động hỗ trợ để đảm bảo an ninh trật tự, giúp công ty vận chuyển những tài liệu, đồ vật ra bên ngoài, bảo vệ tài sản cho các công ty và doanh nghiệp ở đây.


Lực lượng cứu hỏa đang chữa cháy (Ảnh TH) 

    Một chiến sĩ Phòng cháy chữa cháy cho biết: “Do kết cấu toàn bộ nhà xưởng đều bằng sắt thép, tol theo dạng tiền chế nên khi bị cháy toàn bộ nhà xưởng sập hoàn toàn, hơi nóng bốc lên rát mặt. Thậm chí khi vào bên trong phun nước làm nguội sắt thép, thì hơi nóng từ dưới bốc lên, từ trên ập xuống, nước từ trên mái tôn rơi xuống cũng nóng như nước sôi, nhưng anh em vẫn động viên nhau hoàn thành nhiệm vụ của mình. Khống chế được ngọn lửa là niềm vui của chúng tôi”.

    Để ổn định tình hình, chiều cùng ngày, lãnh đạo Công ty Cổ phần May Nhà Bè đã thông báo cho công nhân và người lao động sẽ nghỉ việc đến ngày 02/12; chế độ lương, thưởng, Công ty sẽ đảm bảo cho công nhân và người lao động.


Thông báo của Công ty (Ảnh TH)

    Được biết, sau 1 năm khởi công xây dựng, sáng ngày 02-6-2018 Công ty Cổ phần May Nhà Bè Sóc Trăng - một thành viên của Tổng Công ty Cổ phần May Nhà Bè (NBC) chính thức khai trương đi vào hoạt động giai đoạn 1. Nhà máy xây dựng trên diện tích 6 hecta với tổng kinh phí đầu tư 300 tỷ đồng, được đầu tư kết cấu hạ tầng khang trang, trang thiết bị máy móc hiện đại. Nhà máy hoạt động giải quyết công ăn việc làm cho 4.000 lao động tại địa phương và các khu vực lân cận trong giai đoạn 1 và 2. Nhà máy sản xuất hàng may mặc và thời trang với dòng sản phẩm chủ đạo là hàng quần jean, kaki và các loại thời trang khác.
Cao Xuân Lương



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 46
  • Hôm nay: 5899
  • Trong tuần: 76,606
  • Tất cả: 11,799,926